Các loại diện tích văn phòng mà người đi thuê cần chú ý

Cho thuê văn phòng trọn gói We Work Đoàn Văn Bơ Quận 4

Một trong những lưu ý khi thuê văn phòng mà bạn cần phải quan tâm là diện tích Gross và diện tích Net. Nếu không nắm rõ 2 loại diện tích này có thể sẽ khiến bạn phải trả nhiều tiền hơn cho một văn phòng đấy. Hãy cùng Galaxy Office tìm hiểu sự khác nhau giữa diện tích Gross và diện tích Net trong bài viết dưới đây nhé.

Diện tích GROSS và diện tích NET khác nhau như thế nào?

Diện tích GROSS và diện tích NET là hai khái niệm thường được sử dụng trong bất động sản cho thuê thương mại, đặc biệt là khi thuê văn phòng. Chúng thường được sử dụng để xác định diện tích thực tế mà bạn sẽ sử dụng khi thuê một văn phòng.

1. Diện tích NET là gì?

Diện tích Net là phần diện tích thực tế mà bạn đi thuê văn phòng phục vụ cho công việc, nghề nghiệp của mình. Cụ thể, nó được tính từ tường kéo dài đến phần vách ngăn hoặc được tính bằng phần diện tích sàn (nếu doanh nghiệp thuê nguyên sàn). Đôi khi, phần diện tích này bao gồm cột, cửa số… tuy nhiên chúng không ảnh hưởng nhiều đến phần diện tích thực tế sử dụng của doanh nghiệp.

Diện tích Net thường được ngăn cách với các phần diện tích công cộng bằng cửa kính hoặc vách ngăn. Thực tế, phần diện tích Net không bao gồm những phần diện tích công cộng như nhà vệ sinh, sảnh, hành lang, thang máy, cầu thang bộ. Vì thế, doanh nghiệp không phải trả phí thuê cho phần diện tích công cộng này.

Nói cách khác diện tích Net chính là diện tích thuần mà người thuê sử dụng thực tế. Cách tính này bạn sẽ thường bắt gặp ở hầu hết các tòa cao ốc văn phòng cho thuê hạng B và hạng C.

2. Diện tích GROSS là gì?

Diện tích Gross là cách tính diện tích văn phòng cho thuê bao gồm phần diện tích mà khách thuê sử dụng làm việc, cộng thêm phần diện tích phía ngoài dùng để sử dụng chung như: thang máy, hành lang, toilet nam nữ, sảnh lễ tân, cầu thang bộ, lối thoát hiểm. Giải thích đơn giản thì:

Diện tích Gross = Diện tích Net + một phần diện tích công cộng được sử dụng chung.

Diện tích Gross = Diện tích Net + một phần diện tích công cộng được sử dụng chung.

Sự khác nhau của diện tích GROSS và diện tích NET:

Sự khác biệt giữa diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí cuối cùng mà bạn phải trả khi thuê nhà làm văn phòng. Nói cách khác, với cách tính diện tích Gross, bạn sẽ phải trả thêm khoảng 20-30% cho phần diện tích chung không nằm trong khuôn viên văn phòng của bạn. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp đều thích cách tính diện tích Net hơn vì có thể giúp họ không phải lãng phí ngân sách cho những phần diện tích chung, diện tích công cộng mà trên thực tế, nhiều doanh nghiệp khác cũng đang sử dụng như mình.

Bạn có thể tỉnh diện tích Gross bằng cách nhân phần diện tích Net với 1.2 hoặc 1.4 (Lưu ý mỗi tòa cao ốc sẽ có một cách tính khác nhau).

Một số đối tượng doanh nghiệp thuê được diện tích văn phòng với mức giá phù hợp khiến họ tin tưởng đặt cọc ngay, tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ, với cách tính diện tích Gross thì số tiền doanh nghiệp phải trả ứng với phần diện tích sử dụng thực tế sẽ không còn rẻ nữa.

Doanh nghiệp nên lưu ý trước khi tiến hành ký hợp đồng nên tìm hiểu rõ hơn về cấu trúc giá thuê, các loại thuế phí liên quan như phí dịch vụ, phí ngoài giờ, các chính sách thanh toán, đặt cọc, cũng như những chính sách hậu mãi mà khách thuê có thể tận dụng.

Giá thuê văn phòng được tính theo diện tích GROSS hay diện tích NET?

Khi thuê một văn phòng, bạn cần xác định cả diện tích GROSS và NET để hiểu rõ hợp đồng thuê và giá thuê. Giá thuê thường được tính dựa trên diện tích NET, nhưng diện tích GROSS sẽ xác định diện tích thực sự bạn có thể sử dụng cho công việc kinh doanh của bạn. Điều này quan trọng để bạn có cái nhìn rõ ràng về mức giá thực tế và cách sử dụng không gian văn phòng của bạn.

Galaxy Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại TPHCM

Trên đây là những chia sẻ về các loại diện tích văn phòng người thuê cần phải chú ý đầy đủ và chi tiết nhất hiện nay đến từ chúng tôi – Galaxy Office.

Galaxy Office được sinh ra với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những lợi ích tối đa với nguồn lực bỏ ra là tối thiểu trong lĩnh vực cho thuê văn phòng tại TPHCM. Với sự linh hoạt trong phương thức tiếp cận, và khả năng chuyên môn luôn ở mức cao, chúng tôi luôn cam kết kết quả mang lại cho khách hàng là tốt nhất.

Chúng tôi đã có trên 10+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, quản lý và cho thuê văn phòng. Và với hơn 2500+ văn phòng ký gửi cho thuê phủ khắp TPHCM, Galaxy Office đảm bảo cho khách hàng có được những sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu thực tế của mình.

Galaxy Office đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường

Nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng và mong muốn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với chi phí tối ưu nhất hiện nay thì hãy liên hệ ngay Galaxy Office qua hotline: 0939.663.882. Đội ngũ chúng tôi luôn luôn túc trực để có thể hỗ trợ và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất. Vì chúng tôi biết, mỗi giây thời gian được tiết kiệm sẽ mang lại thêm một cơ hội dành cho doanh nghiệp trên thị trường.

Trong trường hợp cần chúng tôi chủ động liên hệ hỗ trợ, quý doanh nghiệp vui lòng điền thông tin vào form dưới đây:

Galaxy Office xin chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm. Chúc quý khách luôn có nhiều niềm vui và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống!

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: Tầng 9, tòa nhà Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM.
  • Chi nhánh: Tầng 4, tòa nhà Vạn Lợi, 24 Đặng Thai Mai, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM.
  • 0939.663.882
  • info@galaxyoffice.vn

#galaxyoffice #chothuevanphong