6 mẹo đàm phán hợp đồng thuê văn phòng hiệu quả

Văn phòng cho thuê tòa nhà nhà Bitexco Nam Long, 63A Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3

Thị trường cho thuê văn phòng nói chung và cho thuê văn phòng luôn đa dạng, sôi động. Để có được văn phòng ưng ý với mức giá hợp lý. Kỹ năng đàm phán hợp đồng rất cần thiết đối với các khách thuê muốn thuê văn phòng. Sau đây, Galaxy Office sẽ bật mí các mẹo đàm phán hợp đồng hiệu quả khi đi thuê văn phòng. 

Hợp đồng cho thuê văn phòng là gì?

Hợp đồng thuê văn phòng là văn bản ràng buộc về mặt pháp lý. Bao gồm các thỏa thuận về lợi ích, nghĩa vụ và điều khoản được thực hiện giữa hai bên cho thuê và bên thuê. Thỏa thuận này được đàm phán và ký kết giữa hai bên và có sự bảo hộ của pháp luật.

Hợp đồng sẽ có thông tin chi tiết về quyền và trách nhiệm giữa người thuê và cho thuê. Ngoài ra, thời gian hiệu lực, các yêu cầu bổ sung khác đi kèm cũng được nêu rõ trong hợp đồng. 

Mặt tiền tòa nhà A&T 171 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 với toàn bộ mặt ngoài được phủ bằng kính mẹo đàm phán
Tòa nhà A&T 171 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3

Các thuật ngữ chính của hợp đồng thuê văn phòng

Để đàm phán hợp đồng hiệu quả, bạn cần phải nắm rõ những thuật ngữ chính (mẹo đàm phán). Từ đó, bạn mới có cơ hội đàm phán về yêu cầu trong hợp đồng.

  • Giá thuê cơ bản hàng tháng: là một số tiền cố định và thường được tính bằng giá thuê trên mỗi đơn vị diện tích nhân với diện tích thực thuê.
  • Miễn phí/Giảm giá/Chiết khấu Tiền thuê: Các hình thức miễn phí, giảm giá hay chiết khấu tiền thuê. Đề cập đến một số tháng mà khách hàng được hưởng các quyền lợi này dựa trên những chính sách thúc đẩy bán hàng được công bố công khai từ chủ mặt bằng.
  • Sử dụng không gian thuê: Điều khoản này xác định rõ quyền lợi của bên thuê và các giới hạn cụ thể.
  • Chi phí vận hành: Ngoài chi phí thuê cơ bản, các chi phí phát sinh hàng tháng như dịch vụ vệ sinh, chi phí mua sắm. Khấu hao trang thiết bị văn phòng, khu vực tiện ích, các dịch vụ quản lý vận hành.
  • Tiền đặt cọc: Là khoản tiền dự phòng khi ký hợp đồng thuê để đảm bảo bù đắp cho những hư hỏng hay thất thoát có thể xảy ra.
  • Thời hạn thuê văn phòng: Điều khoản thời hạn thuê trong hợp đồng thuê có thẻ giao động linh hoạt giữa các chủ mặt bằng.
  • Tự động gia hạn: Đây là thỏa thuận gia hạn tự động sau khi kết thúc thời gian thuê mà không có ý kiến khác từ các bên.
  • Điều chỉnh giá thuê hàng năm: Chủ cho thuê thường dựa vào sự biến động của giá cả thị trường.

Mẹo đàm phán hợp đồng thuê văn phòng

Việc đàm phán hợp đồng cho thuê văn phòng cần cụ thể, chi tiết và rõ ràng. Điều đó giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Bước 1: Đọc và tìm hiểu kỹ các điều khoản quan trọng của hợp đồng thuê. Bạn có thể tham khảo các hợp đồng thuê trong quá khứ hoặc từ kinh nghiệm của người đi trước.

Bước 2 : Khảo sát thị trường – tìm hiểu giá thuê cơ bản trong khu vực, biên độ tăng giá thuê, loại hình thuê, thời hạn thuê, các ưu đãi chung của chủ mặt bằng

Bước 3: Phác thảo các nhu cầu thuê của bạn. Liệt kê các chi tiết yêu cầu để đàm phán

Bước 4: Soạn thảo văn bản hoặc nội dung gửi qua email doanh nghiệp về các mong muốn được đáp ứng và các điều kiện hiện có, các cam kết khác nếu có thể.

Bước 5: Tiến hành đàm phán. Bạn và bên thuê sẽ trao đổi cho đến khi nào đạt được sự thống nhất của hai bên. 

Bước 6: Tiến hành ký hợp đồng thuê. Để chắc chắn hơn nữa, bạn có thể thuê luật sư để cùng rà soát lại các điều khoản pháp lý của thỏa thuận ở một mức chi phí phải chăng.

6 Mẹo đàm phán hợp đồng thuê văn phòng hiệu quả

  • Tìm hiểu kỹ và nắm bắt thông tin thị trường
  • Tìm kiếm đối tác cung cấp cho thuê văn phòng đáng tin cậy
  • Tham khảo và phân tích hợp đồng kỹ càng
  • Ký hợp đồng dài hạn 3-5 năm
  • Kéo dài thời gian setup
  • Hành động lịch sự trong lười nói và ngoại hình

Galaxy Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại TPHCM

Galaxy Office tự hào là một địa chỉ hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê văn phòng tại TPHCM. Không chỉ về chất lượng mà còn về sự đa dạng và linh hoạt trong dịch vụ. Chúng tôi không chỉ cung cấp các giải pháp văn phòng hiện đại và tiện nghi mà còn chú trọng đến sự tiết kiệm và hiệu quả trong mỗi giao dịch.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy để thuê văn phòng, hãy liên hệ ngay với Galaxy Office qua hotline: 0939.663.882. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ tận tình lắng nghe và tư vấn mọi yêu cầu của bạn, để giúp bạn chọn lựa được không gian văn phòng phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp và đồng hành cùng bạn trên con đường thành công.

Galaxy Office đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường

Trong trường hợp cần chúng tôi chủ động liên hệ hỗ trợ, quý doanh nghiệp vui lòng điền thông tin vào form dưới đây:

Galaxy Office xin chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm. Chúc quý khách luôn có nhiều niềm vui và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống!

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: Tầng 9, tòa nhà Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM.
  • Chi nhánh: Tầng 4, tòa nhà Vạn Lợi, 24 Đặng Thai Mai, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM.
  • Hotline: 0939.663.882
  • Email: info@galaxyoffice.vn

#galaxyoffice #chothuevanphong